BÍ QUYẾT CHỌN NỘI THẤT GỖ CHO NHÀ CHUNG CƯ

BÍ QUYẾT CHỌN NỘI THẤT GỖ CHO NHÀ CHUNG CƯ

BÍ QUYẾT CHỌN NỘI THẤT GỖ CHO NHÀ CHUNG CƯ

BÍ QUYẾT CHỌN NỘI THẤT GỖ CHO NHÀ CHUNG CƯ

BÍ QUYẾT CHỌN NỘI THẤT GỖ CHO NHÀ CHUNG CƯ
BÍ QUYẾT CHỌN NỘI THẤT GỖ CHO NHÀ CHUNG CƯ
  • 525110.gif
  • 682137.gif
  • 862206.gif

Tin tức

BÍ QUYẾT CHỌN NỘI THẤT GỖ CHO NHÀ CHUNG CƯ

Đặc điểm chung là phần lớn các nhà chung cư đều có diện tích khá là khiêm tốn chúng không cho phép bạn thoải mái chọn cho mình những kiểu bố trí lớn, nên việc lựa chọn cần phải hài hòa không gian chung làm sao để không cảm thấy bị  gò bó, chật hẹp. Cửa gỗ & nội tht gỗ  Song Vũ nêu một số gợi ý sau có thể hữu ích cho bạn khi lựa chọn đồ gỗ nội thất cho gia đình mình.

Chọn nội thất gỗ cho phòng khách

Thông thường các khu chung cư có thiết kế chung là không gian phòng ăn và phòng khách thông nhau. Nếu muốn chia tách không gian riêng rẽ mà vẫn không quá bí, lựa chọn tối ưu là sử dụng các kệ thấp để ngăn giữa khu vực này với khu vực kia, sao cho tầm nhìn giữa hai khu vực vẫn rộng mà không gian vẫn hoàn toàn độc lập.

Theo kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền hiện đang làm việc tại công ty kiến trúc Không Gian Xanh, một vấn đề phổ biến mà khách hàng hay đặt ra trong quá trình thiết kế hiện nay là muốn đảm bảo nhiều công năng sử dụng trong một diện tích nhà rất nhỏ như chung cư. Về mặt kiến trúc, giải quyết vấn đề này rất khó nếu không biết bài trí các nội thất gỗ một cách khéo léo và khoa hoc. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích phần nào trong việc lựa

    

Chọn nội thất gỗ cho phòng bếp

Ngày nay, hầu hết khi nhắc đến thiết kế tủ bếp là mặc định chúng ta hiểu luôn là thiết kế  chung cho cả phòng ăn và phòng bếp. Vì hai không gian này thường được sử dụng chung vì tính tiện lợi cũng như việc tiết giảm không gian. Tủ bếp bằng gỗ nên thiết kế bằng gỗ thịt hoặc gỗ công nghiệp chất lượng cao, do có thể giá thành gỗ công nghiệp rẻ hơn. Tuy nhiên nếu tính về lâu dài, tủ bếp nên đóng bằng gỗ thịt (gỗ tự nhiên) vẫn kinh tế hơn do độ bền đẹp, không bị cong vênh, co ngót do khí hậu ẩm, đặc biệt ở khu vực bếp thường ẩm ướt hơn các khu vực sinh hoạt khác. Thông dụng có thể kể đến là các loại tủ bếp gỗ sồi, căm xe, xoan đào…Các loại tủ bếp do Mộc Chuẩn sản xuất được tính theo khối lượng gỗ. Với những kiểu tủ bếp được thiết kế đơn giản, ít gỗ (thay bằng đợt kính, cánh kính hoặc cánh chớp) thì chi phí sẽ rẻ hơn. Nên thiết kế các cánh cửa có kính cho khu vực bầy cốc chén để gia chủ có thể khoe khéo léo các bộ đồ sứ đẹp của gia đình mà vẫn giữ cho đồ sạch không bụi. Với các ô đựng gia vị hoặc đồ nhựa, nên để cánh  cửa chớp để lưu thông không khí, tránh tích tụ không khí độc. Điều này vừa đẹp vừa kinh tế cho gia đình bạn.

    

Chọn nội thất gỗ cho phòng ngủ

Khi nhắc đến nội thất gỗ phòng ngủ cho nhà chung cư chúng ta nghĩ đến đầu tiên là tủ áo và giường ngủ. Tủ quần áo thì thường có 2 option cho bạn lựa chọn đó là tủ rời hoăc tủ âm tường. Hiện nay, nhiều căn chung cư có lắp đặt sẵn tủ âm tường phòng ngủ cho khách hàng. Điều này giảm rất lớn diện tích thừa, góc cạnh của ngôi nhà nhằm tận dụng làm tủ quần áo. Hầu hết, các kiến trúc sư họ đã tính toán kỹ nên nhờ những kiểu tủ gỗ âm tường dạng này làm không gian nhà bạn thêm rộng hơn. Tuy nhiên, do việc duyệt mẫu bản vẽ và chất liệu gỗ là do kiến trúc sư nên khách hàng khi nhận nhà thường phải chấp nhận kiểu thiết kế mà kiến trúc sư đã chọn như hình dáng, màu sắc, loại gỗ…Nếu khách hàng có yêu cầu đặt tủ mới theo yêu cầu hoặc sửa lại tủ âm tường theo ý thích thì hãy cứ liên hệ với Song Vũ để có sự lựa chọn hoàn toàn mới và ưng ý nhất.

   

Bài viết liên quan

Về đầu trang