ĐỒ GỖ NỘI THẤT TRONG NƯỚC ĐANG DẦN CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG

ĐỒ GỖ NỘI THẤT TRONG NƯỚC ĐANG DẦN CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG

ĐỒ GỖ NỘI THẤT TRONG NƯỚC ĐANG DẦN CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG

ĐỒ GỖ NỘI THẤT TRONG NƯỚC ĐANG DẦN CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG

ĐỒ GỖ NỘI THẤT TRONG NƯỚC ĐANG DẦN CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG
ĐỒ GỖ NỘI THẤT TRONG NƯỚC ĐANG DẦN CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG
  • 525110.gif
  • 682137.gif
  • 862206.gif

Tin tức

ĐỒ GỖ NỘI THẤT TRONG NƯỚC ĐANG DẦN CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG

Sự suy thoái kinh tế khiến cho việc xuất khẩu đồ gỗ nội thất của Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để giải quyết bài toán khó khăn này, nhiều doanh nghiệp gỗ bắt đầu tập trung nguồn lực nhằm “tái chiếm” thị trường trong nước.

  

(Thi công nội thất  gỗ)

Có một nghịch lý từ trước đến nay là nhiều doanh nghiệp gỗ của nước ta chỉ chú trọng đến việc xuất khẩu mà bỏ ngỏ thị trường nội địa. Chính vì thế, các sản phẩm gỗ xuất xứ từ Trung Quốc, Malaixia, Đài Loan đang “làm mưa làm gió” trên thị trường với gần 80% thị phần.

Để hạn chế rủi ro trong bối cảnh kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn thì việc quay trở lại thị trường của nhiều doanh nghiệp gỗ trong nước được xem là một giải pháp phù hợp. Theo Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh nhận định: Thị trường trong nước có rất nhiều lợi thế về tính ổn định, giá cả và nguyên liệu nên các doanh nghiệp cần xem đây là thị trường chiến lược lâu dài, để có những bước đi chiến lược đúng đắn.

Hiện nay, ngoài phân khúc hàng bình dân phục vụ số đông, các sản phẩm sử dụng gỗ tốt, tinh tế trong thiết kế và có công năng sử dụng ưu việt phục vụ khách hàng hạng sang cũng được các doanh nghiệp gỗ trong nước hết sức quan tâm.

 Một tín hiệu vui cho DN gỗ,   trong nước là các nhà phân phối trước đây luôn nhập hàng ngoại thì nay đã “săn hàng” trong nước. Người tiêu dùng cũng bắt đầu có xu hướng ưu tiên cho hàng việt thay vì tư tưởng sính ngoại hết sức tốn kém.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp gỗ nước ta hiện nay là nguồn nguyên liệu.  Để có thể phát triển bền vững thì các doanh nghiệp cần phải bắt tay ngay vào việc trồng rừng. Bên cạnh đó cũng cần phải thay đổi mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong nước nhằm thiết lập một hệ thống kênh phân phối bài bản và rộng khắp cho đầu ra của sản phẩm 

Bài viết liên quan

Về đầu trang